Thứ sáu, Tháng mười 18, 2024
No menu items!
HomeCác loại sữaSữa đặc không đường có những loại nào tốt hiện nay?

Sữa đặc không đường có những loại nào tốt hiện nay?

Sữa đặc có đường với hàm lượng đường cao, cung cấp lượng lớn năng lượng rỗng dư thừa, là thứ vốn đang cần giảm bớt với người ăn kiêng. Có những món chỉ dùng với sữa đặc mới chuẩn vị, nhưng với người ăn kiêng thì lượng đường trong sữa đặc có đường là quá nhiều. Vậy tìm ngay các loại sữa đặc không đường dành cho người ăn kiêng để sử dụng!

Sữa đặc không đường là gì?

Sữa đặc không đường trong tiếng Anh gọi là Evaporated Milk, dịch ra có nghĩa là sữa bay hơi. Đây là loại sữa đặc được làm từ nguyên liệu chính là sữa bò tươi nguyên chất 100% được đun nóng trong môi trường chân không cho cô đặc và bay hơi 60% nước nên có độ sánh đặc hơn sữa tươi và không quá đậm đặc như sữa đặc có đường.

Có thể bạn muốn xem thêm:

Evaporated Milk
Evaporated Milk

Loại sữa đặc này thường có màu vàng kem vì thành phần lactose trong sữa bò trải qua quá trình nhiệt bay hơi bị caramen hóa. Sau khi thực hiện quá trình bay hơi sữa, sữa đặc sẽ bảo quản trong 15 tháng nếu không bật nắp. Trường hợp đã bật nắp bạn nên sử dụng sản phẩm trong 15 – 30 ngày bật nắp để đảm bảo dinh dưỡng.

Các loại sữa đặc tốt cho người ăn kiêng

Sữa đặc Gloria

Sữa đặc không đường Gloria là sản phẩm đặc biệt thích hợp dùng cho người ăn kiêng và người bệnh tiểu đường cẩn giảm ngọt.

Đây là sản phẩm nhập khẩu từ Pháp, với thành phần từ sữa nguyên kem, lượng chất béo và năng lượng thấp, quy cách đóng lon 410g

Sữa đặc Carnation của Nestle

Một sản phẩm của thương hiệu Nestle, với 3 lựa chọn:

  • Sữa đặc Carnation nguyên kem (Evaporated Milk).
  • Sữa đặc Carnation ít béo (Evaporated Milk, Lowfat 2%).
  • Sữa đặc Carnation không béo (Evaporated Milk, Fat Free).
Carnation của Nestle
Carnation của Nestle

Sữa đặc không đường có màu hơi ngà tự nhiên từ sự caramen hóa đường tự nhiên trong sữa nguyên liệu, là sản phẩm tăng độ thơm béo cho thức uống hoặc các món bánh… như sữa có đường nhưng ít năng lượng hơn, không lo tăng cân, dư thừa năng lượng.

Sữa đặc Zuivelrijick

Là sản phẩm nhập khẩu từ Châu Âu, đạt chứng nhận hữu cơ Châu Âu theo tiêu chuẩn EU, sử dụng thay thế tuyệt vời cho sữa đặc có đường trong pha chế thức uống hoặc dùng làm bánh…

Sữa đặc Paturages

Sản phẩm xuất xứ từ Pháp dành cho người ăn kiêng, cần giảm năng lượng, muốn sử dụng sản phẩm sữa đặc ít đường trong chế độ ăn uống hàng ngày thay cho loại có đường.

Lợi ích của sữa đặc không đường

Sữa đặc này thường được thay thế sữa tươi để làm bánh trong các công thức bí mật để giúp bánh có độ mềm và hương vị đậm đà hơn. Nếu làm kem với sữa đặc sẽ có độ xốp, mềm và không bị dăm đá khi bỏ vào tủ đông.

Lợi ích của sữa đặc không đường
Sữa đặc này thường được thay thế sữa tươi

Có thể bạn quan tâm:

Dùng sữa đặc cho các món bánh, cà phê sẽ giúp bạn bổ sung dưỡng chất và vitamin nhiều hơn trong sữa tươi nguyên chất. Do trong khi sản xuất, tùy hãng mà các loại sữa đặc này sẽ được bổ sung thêm hàm lượng vitamin A, D, D3, muối và nước theo tỉ lệ chuẩn để giữ sản phẩm có độ ổn định cao khi chế biến.

Không chỉ cung cấp dưỡng chất đầy đủ tương tự sữa đặc có đường, là người bạn hỗ trợ đắc lực cho các bà nội trợ và người yêu bếp, sữa đặc còn đảm bảo hương vị béo, ngậy mà không ngấy cho các món ăn, bánh, đồ uống mà không gây béo phì do không chứa nhiều chất béo và không cung cấp quá nhiều năng lượng.

Lưu ý khi tìm chọn sữa đặc ăn kiêng

Các sản phẩm sữa đặc không đường thường khó tìm mua tại thị trường Việt, vì nó không được chuộng dùng như các loại sữa đặc có đường.

Việc sử dụng sữa đặc vẫn cung cấp lượng protein, chất béo và cả lượng đường tự nhiên có trong sữa cho cơ thể. Vì vậy nếu dùng nhiều, cơ thể vẫn tăng dung nạp các chất và năng lượng trong sữa, không hiệu quả cho việc giảm cân, ăn kiêng.

Vì là sản phẩm cô đặc bớt lượng nước tự nhiên trong sữa, không thêm đường nên so với sữa đặc có đường thì loại này thường dễ hỏng hơn trong điều kiện thường, sau khi mở bao bì cần bảo quản lạnh.

Trên đây là những thông tin mình muốn mang tới cho những ai muốn dùng sữa đặc không đường nhưng vẫn còn phân vân chưa biết lựa chọn loại nào. Hy vọng những gợi ý của mình sẽ giúp bạn hiểu thêm về dòng sữa này nhé.

Xem nhiều nhất