Thứ sáu, Tháng mười 18, 2024
No menu items!
HomeTin tứcSữa Milo - Thức uống thơm ngon, bổ dưỡng dành cho mọi...

Sữa Milo – Thức uống thơm ngon, bổ dưỡng dành cho mọi nhà

Milo là dòng sữa dinh dưỡng phổ biến được rất nhiều người yêu thích. Với hương vị socola đặc trưng, Milo luôn được mọi người tin tưởng lựa chọn.  Vậy sữa Milo tốt đến thế nào mà lại được mọi người tin tưởng đến thế? bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thêm thắc mắc trên.

Tổng quan về thương hiệu sữa Milo

Sữa Milo là dòng sữa lúa mạch dành cho tất cả mọi người nhất là trẻ nhỏ nhưng trẻ em dưới 6 tuổi không dùng được. Là dòng sản phẩm thuộc tập đoàn Nestlé xuất hiện trên thị trường Úc lần đầu tiên vào năm 1934 và xuất khẩu sang các thị trường nước ngoài, trong đó có Việt Nam. 

Milo được nhận diện với bao bì màu xanh lá cùng hình ảnh dòng sữa socola với các hoạt động thể thao đa dạng. Ở Việt Nam hiện nay,  đã có xưởng sản xuất của Nestle nên đa số sữa Milo đều có nguồn gốc trong nước, giá cạnh tranh hơn so với hàng xách tay, nhập khẩu không xác định từ Úc hoặc các nước khác trên thế giới.

Sữa Milo là dòng sữa lúa mạch dành cho tất cả mọi người
Sữa Milo là dòng sữa lúa mạch dành cho tất cả mọi người

Công dụng của sữa Milo

Với thành phần lúa mạch là chủ yếu, trong sữa Milo có chứa các chất dinh dưỡng như protein, vitamin C, sắt, vitamin B1. Ngoài ra, Milo còn chứa nhiều loại khoáng chất khác như Mg, sắt pyrophosphate, dicanxi phosphate, canxi pantothenate, biotin,  các loại vitamin B… Với thành phần dinh dưỡng đầy đủ và đa dạng, có thể khẳng định rằng Milo là loại thức uống bổ dưỡng cho cơ thể chúng ta. Những công dụng tuyệt vời mà Milo mang lại:

Tăng cường hệ miễn dịch

Theo Nestlé nghiên cứu và cho biết, với các loại vitamin đa dạng, khác nhau, sữa Milo giúp cho quá trình hấp thụ dưỡng chất được tốt hơn đồng thời cải thiện giấc ngủ, ngủ sâu giấc hơn làm nâng cao sức khỏe, tăng đề kháng và hệ miễn dịch cho cơ thể, từ đó ngăn ngừa một số bệnh về đường hô hấp và bệnh truyền nhiễm.

Bổ sung năng lượng

Với nguyên liệu chủ đạo từ lúa mạch, Milo đem đến nguồn năng lượng dồi dào, cần thiết cho cơ thể, giúp bạn hoạt động suốt một ngày dài luôn năng động, khỏe khoắn, không bị uể oải, mệt mỏi.

Cải thiện chiều cao

Hàm lượng canxi có chứa trong sữa Milo lên tới 106mg giúp cho xương thêm chắc khỏe đồng thời làm tăng chiều cao một cách tự nhiên, hiệu quả nhất là đối với trẻ nhỏ.

Phát triển khả năng tư duy

Hàm lượng vitamin B12 và vitamin B6 chứa trong Milo sẽ kích thích các nơron trong hệ thần kinh phát triển, từ đó nâng cao khả năng tư duy logic, học tập và giúp ghi nhớ tốt.

Sữa hãng Milo cung cấp năng lượng và dưỡng chất cho ngày dài
Sữa hãng Milo cung cấp năng lượng và dưỡng chất cho ngày dài

Cải thiện tuần hoàn máu

Trong sữa Milo có chứa tương đối hàm lượng sắt có tác dụng tốt cho việc trao đổi và hấp thụ các dưỡng chất trong quá trình tuần hoàn máu từ đó giúp ngăn ngừa các bệnh về máu như thiếu hồng cầu, thiếu máu,… Với nhiều dưỡng chất và công dụng tuyệt vời như vậy, chắc chắn Milo là lựa chọn hàng đầu của nhiều người.

Những loại sữa Milo

Hiện nay, trên thị trường Việt Nam đang phân phối 4 dòng chủ đạo, bao gồm:

Milo bột

Dòng sữa Milo bột được sản xuất và đóng gói với nhiều bao bì, quy cách khác nhau như: Hộp giấy, hộp nhựa, dạng túi hay gói nhỏ dùng pha một lần. Dòng sữa bột này có giá rẻ hơn so với dạng uống liền và có thể tùy ý pha theo hương vị, sở thích của mỗi người. Với hương vị đậm đà, Milo bổ sung các năng lượng, và dưỡng chất cần thiết cho một ngày dài hoạt động.

Milo uống liền hộp giấy 180ml

Với dòng sữa Milo này thì bạn không mất công phải pha chế, bạn có thể sử dụng trực tiếp bất cứ lúc nào cũng được. Đồng thời nó cũng rất tiện lợi cho việc mang theo, bỏ balo hay túi xách và sử dụng nhanh gọn.

Milo uống liền hộp giấy 180ml ít đường: 

Đây là dòng vô cùng tiện lợi, mang theo, sử dụng mọi nơi. Trong dòng sữa Milo này sẽ có vị ngọt vừa phải, chứa hàm lượng đường ít hơn thích hợp cho những ai không thích ngọt hay sợ béo, tăng cân,…

Milo uống liền dạng lon 240ml

Với việc bổ sung thêm protein cũng như canxi + giúp khả năng phát triển chiều cao được tốt  hơn đồng thời cũng cung cấp được nhiều năng lượng hơn phục vụ cho các hoạt động ngoài trời.

Uống sữa Milo đúng cách

Để có thể phát huy được những lợi ích từ Milo đem lại thì cần phải sử dụng một cách khoa học tùy vào từng đối tượng và mục đích sử dụng khác nhau:

Đối tượng sử dụng

Dòng Milo sẽ không sử dụng cho trẻ dưới 2 tuổi vì lúc này trẻ vẫn nên dùng sữa mẹ hoặc sữa bột hơn. Dưới 6 tuổi vẫn có thể dùng được nhưng với chế độ ít hơn tùy theo nhu cầu của trẻ, đồng thời với những trẻ từ 6 tuổi trở lên sẽ sử dụng mỗi ngày 2 phần sữa Milo 180ml.

Tùy vào nhu cầu và đối tượng để có cách sử dụng sữa phù hợp
Tùy vào nhu cầu và đối tượng để có cách sử dụng sữa phù hợp

Sử dụng theo nhu cầu

Dựa vào bảng thành phần dinh dưỡng của Milo, bạn có thể kết hợp thêm với các nguồn dinh dưỡng khác để bổ sung hợp lý, theo nhu cầu sử dụng. Thay vì sử dụng các đồ ăn nhanh hay nhiều dầu mỡ vào buổi sáng, bạn hãy sử dụng sữa Milo để bổ sung và cung cấp năng lượng mỗi ngày.

Muốn tăng cân

Nếu muốn tăng cân hiệu quả, bạn hãy sử dụng đều đặn sữa Milo mỗi ngày vào buổi tối trước khi đi ngủ 1 -2 tiếng, điều này sẽ giúp cho bạn ngủ được sâu giấc hơn. Việc tăng cân cũng dễ dàng hơn rất nhiều.

Muốn giảm cân, ăn kiêng

Nếu đang trong chế độ ăn kiêng, giảm cân thì bạn không nên sử dụng sữa Milo vào buổi tối bởi cơ thể lúc này ít hoạt động, không giải phóng được năng lượng nên sẽ bị tích tụ trong cơ thể.

Cách dùng

  • Với Milo bột, bạn cần sử dụng nước sôi để nguội 50 độ C là thích hợp nhất vì nếu nước quá nóng có thể làm mất đi một phần các dưỡng chất có trong sữa. Sau khi pha xong, nếu muốn uống lạnh, bạn có thể cho thêm một vài viên đá nhỏ vào cũng được.
  • Sử dụng vào buổi trưa thì nên dùng sau bữa ăn 10 phút để cơ thể không quá nó và bị đầy bụng, sẽ tốt hơn cho hệ tiêu hóa.
  • Mỗi ngày sử dụng 2 hộp sữa Milo 180ml giúp cung cấp đủ dưỡng chất và năng lượng cần thiết cho cơ thể.
  • Không sử dụng Milo quá nhiều vì có thể làm tăng hàm lượng insulin trong máu, có thể dễ bị nóng, dầu nhờn tiết ra nhiều và gây nổi mụn, tắc nghẽn lỗ chân lông.
  • Có thể sử dụng kết hợp sữa Milo cùng với các loại thực phẩm khác để đa dạng nguồn dưỡng chất đem lại nhiều lợi ích hơn trong quá trình dùng như tăng chiều cao, phát triển trí tuệ,..
Cần lưu ý trong quá trình bảo quản sữa Milo
Cần lưu ý trong quá trình bảo quản sữa Milo

Bảo quản sữa Milo được lâu

Tùy vào từng loại mà sữa Milo sẽ có những lưu ý riêng trong quá trình bảo quản cho phù hợp. Như thế sau một thời gian dài thì chất lượng của sữa sẽ không bị giảm xuống mà thơm ngon như ngày đầu tiên, cụ thể bạn tiến hành bảo quản như sau:

Bảo quản sữa bột Milo

  • Do có thiết kế hộp, sử dụng nhiều lần nên mỗi lần sử dụng bạn chỉ cần đóng nắp thật kín và bảo quản ở những nơi thoáng mát, khô ráo, hạn chế ánh nắng trực tiếp chiếu vào.
  • Không để sữa bột Milo chưa pha vào tủ lạnh bởi theo nghiên cứu, việc bảo quản trong tủ lạnh sẽ khiến cho một vài thành phần trong sữa Milo bị ngủ đông và không phát huy được tác dụng. Còn khi đã pha sẵn rồi thì có thể bảo quản trong tủ lạnh và sử dụng trong ngày.
  • Sữa bột khi đã mở nắp chỉ nên dùng trong 1 tháng.

Bảo quản Milo uống liền

  • Với những loại sữa Milo uống liền thì cách bảo quản cũng đơn giản không kém. Bạn chỉ cần để ở nơi khô thoáng, tránh anh nắng là được. Nếu muốn uống lạnh, bạn có thể cho vào ngăn mát và dùng dần.
  • Khi bóc ra dùng, chỉ nên sử dụng trong một lần.

Các món ăn độc đáo từ sữa Milo

Không chỉ là thức uống bổ dưỡng, sữa Milo còn được các chị em sử dụng để chế biến thành các món ăn thơm ngon, hấp dẫn mà cách làm thì vô cùng đơn giản:

Bánh mì kem sữa Milo

Bánh mì kết hợp với sữa kem Milo rất ngon đấy nhé. Với vị ngọt ngọt, thơm mùi lúa mạch, béo ngậy chắc chắn đây là món mà nhiều người sẽ rất thích. Bạn có thể sử dụng làm món tráng miệng rất phù hợp.

Thạch rau câu Milo 

Chỉ cần thêm sữa Milo là bạn có thể tạo ra món thạch với nhiều màu sắc. Các lớp thạch khác màu được xếp xen kẽ tạo thành món tráng miệng đẹp mắt. Lớp thạch sữa thơm cùng lớp thạch Milo socola cuối cùng là lớp thạch hương vani sẽ tạo được ấn tượng với mọi người nhờ sự độc đáo, thơm ngon và bắt mắt.

Bánh Milo chiên giòn

Với một vài nguyên liệu đơn giản và sữa Milo là bạn đã có thể làm ra món bánh Milo giòn tan, đậm đà, béo ngậy khiến cho các bé rất thích. Món ăn mới lại này sẽ đem đến cho các bé nhiều trải nghiệm trong quá trình thưởng thức.

Sữa Milo sử dụng nhiều trong việc tạo ra các món bánh độc đáo
Sữa Milo sử dụng nhiều trong việc tạo ra các món bánh độc đáo

Kẹo Milo cube

Món ăn vặt này chắc chắn sẽ được các bạn nhỏ yêu thích. Kem sữa và bơ bạn đem đun sôi, sau đó cho bột Milo và socola vào nấu cùng cho tan chảy. Trong quá trình nấu, bạn cần khuấy đều tay để hỗn hợp đặc sệt lại rồi cho ra khuôn. Cho vào ngăn mát tủ lạnh 4 – 5 giờ rồi đem cắt thành các viên nhỏ vừa ăn. Những viên kẹo xinh xắn, thơm ngon và béo ngậy rất được lòng các bạn nhỏ nha.

Milo dầm

Món Milo dầm này đã từng được rất nhiều người yêu thích. Hãy thử tưởng tượng muỗng đá bào mát lạnh được phủ một lớp sốt sữa Milo socola cùng một vài viên trân châu, bán oreo và cây bánh quế ăn kèm thì hấp dẫn phải biết. Món ăn rất thích hợp để làm mát cho những ngày hè oi ả.

Kết luận

Vậy là bài viết trên đã cung cấp cho bạn nhiều thông tin hữu ích về sữa Milo rồi. Việc sử dụng Milo hàng ngày rất tốt cho sức khỏe, cung cấp năng lượng cũng như dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Ngoài ra, bạn còn có thể tận dụng Milo để làm các món bánh thơm ngon nha.

Xem nhiều nhất