Thứ sáu, Tháng mười 18, 2024
No menu items!
HomeTin tứcMáy hâm sữa - món quà cho những người nuôi con nhỏ

Máy hâm sữa – món quà cho những người nuôi con nhỏ

Ngày nay, khi con người ai cũng hướng đến sự tiện lợi và nhanh gọn thì việc chăm một đứa trẻ cũng vậy. Máy hâm sữa đã giúp việc chăm trẻ trở nên dễ dàng hơn và được nhiều người tin dùng. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để chọn lựa cho mình một sản phẩm phù hợp nhé!

Máy hâm sữa là gì?

Máy hâm sữa là một vật dụng được sử dụng để hâm nóng sữa cho trẻ. Bên cạnh đó, nó còn có tác dụng hâm nước pha sữa, hâm nóng đồ ăn cũng như tiệt trùng dụng cụ đựng đồ ăn. Cơ chế hoạt động của loại máy này là nhận truyền nhiệt từ hơi nước hay từ lớp thép của thân máy làm nóng những đồ được đặt bên trong. 

Trên thị trường hiện nay có 2 loại máy hâm sữa phổ biến như:

  • Máy hâm sữa bằng nước: Cơ chế hoạt động bằng cách làm tăng nhiệt độ của nước và từ đó truyền qua làm ấm bình sữa được đặt bên trong.  
  • Máy hâm sữa không cần nước: Cơ chế hoạt động của chiếc máy này là lượng nhiệt sẽ được truyền qua lớp thép hợp kim không hoen rỉ, từ đó sẽ làm nóng bình sữa bên trong. Loại máy này được nhiều người lựa chọn hơn bởi sự tiện lợi. 
Máy hâm sữa được sử dụng để hâm nóng sữa cho trẻ
Máy hâm sữa được sử dụng để hâm nóng sữa cho trẻ

Máy hâm sữa có công dụng như thế nào?

Chiếc máy nhỏ gọn là thế nhưng đem lại cho người sử dụng rất nhiều lợi ích có thể kể đến như: 

Tốt cho bé

  • Giữ nguyên thành phần chất dinh dưỡng và mùi vị thơm ngon của sữa: Máy có công dụng hâm nóng nhanh mà lại còn giữ ấm được sữa lâu nhưng vẫn giữ được hương vị thơm ngon vốn có của sữa. 
  • Chế độ an toàn khi sử dụng: Máy hâm nóng có chức năng tự động ngắt điện nên các mọi người hoàn toàn yên tâm khi sử dụng chúng. 
  • Tiệt trùng được mọi dụng cụ: Tùy dòng máy hâm nóng mà mọi người có thể tiệt trùng 1 lúc 1 hay nhiều bình sữa. Tiệt trùng bình sữa và các vật dụng sẽ giúp đảm bảo vệ sinh và bảo vệ sức khỏe cho trẻ tốt hơn.

Tiện lợi cho cả nhà

  • Hâm mọi loại thức ăn: Sản phẩm đi kèm là 1 cốc chứa được thức ăn, có thể dùng để hâm sữa hoặc hâm nóng cháo cho bé ở nhiệt độ là 70 độ C.
  • Rã đông sữa trữ đông: Các bạn chỉ cần chọn chế độ rã đông là đã xong bước rã đông một cách nhanh gọn và an toàn hơn những phương pháp khác nhiều lần.
  • Luộc trứng: Có chế độ nhiệt độ thích hợp, bạn chỉ cần chọn lựa là đã có món trứng luộc nhanh gọn mà không cần phải canh bếp. 
  • Tiết kiệm thời gian cho người dùng: Khi sử dụng máy làm nóng sữa, bạn không cần lỉnh kỉnh đồ đạc cắm nước rồi hâm sữa nữa. 
  • Nhỏ gọn, dễ di chuyển và mang đi mọi nơi: Ngày nay, các loại máy hâm sữa đều được thiết kế tiện lợi và nhỏ gọn. Nên rất dễ dàng cho các mẹ mang đi cùng và bỏ vào túi xách là được. 
Tiết kiệm thời gian cho người dùng
Tiết kiệm thời gian cho người dùng

Làm sao để sử dụng thành thạo máy hâm sữa

Khi bạn sử dụng máy hâm nóng sữa đúng cách và chế độ thì sẽ giúp sữa được hâm nóng nhanh mà vẫn giữ nguyên được giá trị dinh dưỡng vốn có. Hơn nữa khi sử dụng đúng cách sẽ tăng tuổi thọ và độ bền cho máy. 

Tìm hiểu sách hướng dẫn khi mua máy

Trước khi đi vào sử dụng, các bạn hãy tham khảo sách hướng dẫn để làm theo một cách chính xác. Thứ tự các bước được nêu rõ như sau:

Bước 1: Vệ sinh thật sạch sẽ các bộ phận của máy hâm nóng sữa như: Cốc chứa, bình chứa, khay đựng,… để đảm bảo an toàn vệ sinh. 

Bước 2: Cho bình sữa vào cốc chứa. Tiếp theo, đặt cốc chứa vào trong máy làm nóng sữa.

Bước 3: Đổ nước sạch vào trong máy hâm nóng sữa. Nguyên tắc là đảm bảo mực nước phải cao hơn mực sữa. Với việc làm này giúp tăng tốc độ hâm nóng lên.

Bước 4: Cắm điện và cài đặt mức nhiệt độ phù hợp cho máy: 

  • Với sữa bình thường: mức nhiệt khoảng 35 – 45 độ C
  • Với sữa đã được dự trữ trong ngăn mát tủ lạnh: Sẽ điều chỉnh mức nhiệt khoảng 45 – 75 độ C. 
  • Với sữa được dự trữ trong ngăn đá: Mức nhiệt độ tốt nhất là 75 – 85 độ C. 

Bước 5: Chờ đèn sáng. Khi đạt mức nhiệt mà bạn đã cài đặt thì đèn báo sẽ tự tắt. Sau đó các bạn lấy bình sữa ra, lắc đều. Sau đó, kiểm tra lại nhiệt độ của sữa và cho bé uống. 

Sử dụng an toàn theo từng chế độ của máy hâm nóng sữa
Sử dụng an toàn theo từng chế độ của máy hâm nóng sữa

Sử dụng an toàn theo từng chế độ của máy hâm sữa

Những lưu ý trong quá trình sử dụng máy hâm sữa:

  • Đọc kỹ thông tin hướng dẫn sử dụng để sử dụng máy hâm nóng sữa hiệu quả.
  • Điều chỉnh nhiệt độ của máy không vượt quá 80 độ C, vì khi nhiệt độ cao sẽ tiêu hủy các chất dinh dưỡng và protein có trong sữa. 
  • Trước khi cho trẻ ăn cần kiểm tra lại độ nóng của sữa và thức ăn.
  • Vệ sinh máy thật sạch sẽ và khô ráo sau mỗi lần sử dụng. 
  • Không dùng chất tẩy rửa hoặc hóa chất có tính ăn mòn để làm sạch máy mà chỉ sử dụng miếng vải ẩm để làm sạch bề mặt máy.
  • Nhiệt độ thích hợp nhất để hâm sữa là khoảng 37-40 độ C. 
  • Tốc độ làm nóng và hâm sữa chậm hay nhanh cũng còn tùy thuộc nhiều vào chất liệu của bình đựng sữa hay túi trữ hoặc mức nhiệt độ sẵn có của sữa (nhiệt độ phòng hay là sữa rã đông…). Sữa trữ ngăn đông thường mất nhiều thời gian hơn để làm ấm.

Cách lựa chọn một chiếc máy hâm sữa hiệu quả

Máy hâm sữa có rất nhiều loại và mức giá đa dạng, thường dao động trong khoảng từ 200.000 đồng- 2 triệu đồng. Và tất nhiên máy càng đắt thì càng được tích hợp nhiều tính năng tiện ích. Với điều kiện kinh tế gia đình thấp, các mẹ có thể chọn những máy có giá từ 300.000 đồng – 800.000 /1 cái, đã giúp con cũng có 1 bữa ăn ngon và đầy đủ chất dinh dưỡng. 

Máy hâm sữa có chất liệu an toàn

Theo các chuyên gia nhận định, những chiếc máy hâm sữa cao cấp được làm từ nhựa đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Nhưng trên thực tế, dù mẹ am hiểu về lĩnh vực này cũng rất khó để kiểm tra chất liệu tốt hay không, an toàn hay không. Mặc dù chất liệu máy không trực tiếp tiếp xúc với sữa, nhưng khuyên các mẹ vẫn phải hết sức cẩn thận, kỹ càng khi lựa chọn thành phần chất liệu sản phẩm. Những thương hiệu uy tín có nguồn gốc rõ ràng sẽ là sự lựa chọn đáng tin nhất. 

Hiệu suất hoạt động

Những chiếc máy hâm nóng sữa với nhiều tính năng được tích hợp thì sẽ có giá thành cao hơn. Nhưng hiệu quả nhất là những chiếc máy có 2 khoang chứa. Máy này sẽ có thể hâm nóng 2 bình sữa trong cùng 1 lúc. Máy nhiều khoang hơn sẽ tiêu thụ lượng điện lớn hơn sẽ dẫn đến lãng phí khi không dùng đến. 

Màn hình Led phải hiển thị rõ ràng các thông số

Ngoài ra, chế độ hiển thị với màn hình số rõ ràng sẽ là sự lựa chọn hợp lý. Để giúp quá trình sử dụng được thuận tiện nhất cho các mẹ. 

Những chiếc máy hâm nóng sữa với nhiều tính năng được tích hợp
Những chiếc máy hâm nóng sữa với nhiều tính năng được tích hợp

Những thương hiệu máy hâm sữa hàng đầu

Hiện nay, có rất nhiều loại máy hâm sữa có mặt trên thị trường với nhiều thương hiệu khác nhau. Một số thương hiệu lớn các bạn có thể lựa chọn để mua như: 

Máy hâm nóng sữa hãng Fatz baby

Thương hiệu Fatzbaby có nguồn gốc từ Hàn Quốc và chúng là thương hiệu không còn xa lạ với chị em bỉm sữa. Chúng rất đa dạng về mẫu mã hàng hóa và chủng loại. Giá thành hợp lý và chất lượng cao đảm bảo an toàn cho người sử dụng. 

Máy hâm sữa FatzBaby có rất nhiều chức năng được tích hợp trong 1 chiếc máy nhỏ gọn như: Hâm làm nóng (sữa, thức ăn dặm, nước để pha sữa,…), giữ ấm lâu, tiệt trùng bình sữa, dụng cụ đựng đồ ăn và có cả khay để vắt nước cam.

Tuy rằng cũng có mẹ review lại là để đảm bảo sữa được nóng đồng đều thì cần phải  lắc bằng tay trong khi hâm. Hay có một vài mẫu với thể tích nhỏ sẽ không vừa được bình sữa hãng Comotomo. Nhưng không thể phủ nhận đây là một chiếc máy hâm nóng sữa với giá thành rẻ và chất lượng tốt đáng mua.

Máy hâm nóng sữa Philips Avent

Thương hiệu Philips Avent là một trong những nhãn hàng top đầu của các sản phẩm dành cho mẹ và bé tại đất nước Anh. Với uy tín lâu năm, thương hiệu nổi tiếng nên luôn được các mẹ lựa chọn đầu tiên.Dòng máy hâm sữa của Philips Avent được ưa chuộng nhất  trên thị trường hiện nay là mẫu SCF355/00.

Với tốc độ làm ấm và hâm nóng siêu tốc sữa chỉ trong vòng vỏn vẹn 3 phút. Đã là một dấu cộng rất lớn trong lòng người tiêu dùng. Khi sữa được hâm bằng dòng máy Philips Avent SCF355/00 này sẽ được làm nóng dàn đều, bằng cơ chế luân chuyển dòng sữa liên tục trong khi hâm. 

Tuy nhiên, giá tiền của dòng máy hâm nóng sữa Philips Avent đắt hơn so với giá thành máy hâm nóng sữa Fatz khá nhiều. Nó không có chế độ vắt cam nhưng bù lại có chế độ rã đông tiện lợi. Luôn có câu tiền nào thì của đó, nên loại máy hâm sữa của thương hiệu  Philips Avent vẫn được nhiều mẹ tin dùng và lựa chọn. 

Máy hâm sữa Chicco

Thương hiệu Chicco cao cấp và nổi tiếng có nguồn gốc từ Italia. Chúng là thương hiệu rất quen thuộc với các bà mẹ trên toàn thế giới qua những sản phẩm như: ghế dành cho ăn dặm, bình sữa,… Đây là một thương hiệu nhất định sẽ khiến mẹ ahif lòng khi lựa chọn mua máy hâm nóng sữa. 

Tương tự như máy hâm sữa Philips Avent, thì máy hâm nóng sữa hãng Chicco cũng là một trong những dòng sản phẩm có giá thành khá cao từ khoảng 1 triệu đồng trở lên. Với các mã tiêu biểu và bán chạy trên thị trường như: 113612, 7388, 7390,… Và chỉ chúng chỉ có 2 chức năng là hâm nóng sữa và đồ ăn dặm cho bé.

Thương hiệu Chicco cao cấp và nổi tiếng có nguồn gốc từ Italia
Thương hiệu Chicco cao cấp và nổi tiếng có nguồn gốc từ Italia

Kết luận

Khi cuộc sống ngày càng hiện đại, sẽ kéo theo nhiều như cầu khác của con người. Và tiết kiệm thời gian, công sức, đảm bảo sức khỏe chính là những tiêu chí hàng đầu của mọi người. Vì vậy, việc sử dụng những thiết bị nhằm phục vụ đời sống ngày càng được sử dụng phổ biến hơn, trong đó có máy hâm sữa. Bài viết trên đây, hy vọng đã cung cấp thêm cho bạn về cách lựa chọn và sử dụng hợp lý nhất cho dòng máy hâm nóng sữa. 

Xem nhiều nhất