Thứ sáu, Tháng mười 18, 2024
No menu items!
HomeChia sẻ kinh nghiệmSữa hạnh nhân - Công dụng tuyệt vời có thể bạn chưa...

Sữa hạnh nhân – Công dụng tuyệt vời có thể bạn chưa biết

Sữa hạnh nhân có hàm lượng chất dinh dưỡng rất cao – Một trong những thành phần không thể thiếu đối với cơ thể con người. Cùng với đó là hương vị có nét đặc trưng riêng, vô cùng thơm ngon và dễ uống, khám phá rõ hơn về loại sữa hạt bổ dưỡng này qua bài viết sau đây nhé!

Giá trị dinh dưỡng trong sữa hạnh nhân

Sữa hạnh nhân với hương bị béo ngọt dễ uống, kết hợp cùng những đặc tính vô cùng có lợi cho sức khỏe. Đặc điểm của loại sữa hạt này dù rất ít calo, nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể, nó vừa phục vụ mục đích hoạt động lẫn tích trữ năng lượng. 

Carbohydrate là nguồn năng lượng hàng đầu của bạn

Bên cạnh việc bổ sung carbohydrate bằng việc ăn các loại khoai, cơm, bột mì,… thì ta có thể lựa chọn cách đơn giản hơn là uống sữa hạnh nhân. Tuy nhiên, cần cân đo đong đếm để uống với số lượng cần thiết, kết hợp với ăn uống để không bị thừa năng lượng quá nhiều sẽ gây tăng cân.

Chất béo – Định nghĩa về chất béo tốt trong sữa hạt

Chất béo trong cơ thể chúng ta được phân thành hai loại là chất béo tốt và chất béo xấu. Đối với sản phẩm sữa chiết xuất hạnh nhân, chất béo trong sản phẩm này được xem là chất béo tốt, không sản sinh cholesterol quá nhiều cho cơ thể. Loại chất béo không bão hòa trong sữa được các bác sĩ khuyên dùng hằng ngày.

Nhiều người nghĩ rằng chất béo là luôn có hại cho cơ thể, nhưng thực chất thì không phải như vậy. Nếu có kiến thức tốt về dinh dưỡng, bạn sẽ biết rằng chất béo có trong sữa hạnh nhân là vô cùng tốt cho cơ thể, tương tự như thế thì phô mai, váng sữa cũng không ngoại lệ.

Sữa hạnh nhân giàu hàm lượng hoạt chất có ích cho cơ thể
Sữa hạnh nhân giàu hàm lượng hoạt chất có ích cho cơ thể

Vitamin E – Da dẻ hồng hào, căng mịn qua từng ngày

Một đặc điểm trong sữa hạt hạnh nhân rất tốt cho mọi người nói chung và phụ nữ nói riêng, đó chính là vitamin E. Vitamin E có hàm lượng không đáng kể ở những loại sữa chiết xuất từ động vật, có thể kể đến như sữa dê, sữa bò hay sữa cừu nhưng với sữa hạt hạnh nhân thì lại là một hàm lượng vô cùng đáng kể.

Theo nghiên cứu khoa học cho thấy, vitamin E trong sữa hạt hạnh nhân có thể đáp ứng một nửa nhu cầu cần nạp vitamin E trong ngày của con người. Điều đó có nghĩa là, mỗi ngày 1 đến 2 ly sữa hạnh nhân sẽ giúp bạn có một làn da đẹp, chống oxy hóa, ngăn ngừa lão hóa da sớm, sức khỏe làn da là điều vô cùng quan trọng.

Vitamin D – Khung xương chắc khỏe, chống lại tuổi già

Những căn bệnh như viêm khớp, loãng xương, giòn xương một phần là do không nạp đủ vitamin D cho cơ thể. Nhưng giờ đây đã có giải pháp nhanh – gọn – lẹ dành cho bạn, mỗi ngày chỉ với một ly sữa hạnh nhân đã lắp đầy 30% nhu cầu nạp vitamin D của bạn, ngoài ra còn cải thiện chức năng hệ miễn dịch nữa đấy!

Có rất ít nguồn vitamin D tốt trong chế độ ăn uống của con người, đây là điều mà không phải ai cũng biết, đó là lý do người ta tích cực phơi nắng để tìm kiếm vitamin D cho cơ thể. Ngoài ra, sữa hạt hạnh nhân cũng làm tốt điều này so với những loại sữa thông thường khác trên thị trường, cung cấp đáng kể vitamin D cho con người.

Sữa hạnh nhân uống với nhiệt độ thấp vô cùng bắt vị
Sữa hạnh nhân uống với nhiệt độ thấp vô cùng bắt vị

So sánh sữa hạnh nhân với sữa thông thường

Có nhiều yếu tố để so sánh sữa hạt hạnh nhân với sữa thông thường, nhưng bài viết này sẽ tập trung đào sâu vào những vấn đề then chốt nhất. Để bạn hiểu rõ tầm quan trọng của việc uống sữa hạt hạnh nhân, và trang bị thêm kiến thức cần thiết nếu như trước giờ bạn cảm thấy sữa hạt hạnh nhân không phổ biến.

Sữa hạnh nhân sở hữu lượng calo thấp

Thực chất, một cốc sữa hạt hạnh nhân chỉ chứa vỏn vẹn 40 calo trong khi con số này sẽ được nhân đôi so với sữa bò hay sữa dê. Sữa hạt hạnh nhân không đường lại càng tốt cho sức khỏe và lượng calo càng được cắt giảm nhiều hơn, bạn sẽ không phải lo ngại về việc uống sữa hạt hạnh nhân khi biết thêm thông tin này.

Tuy nhiên, cần cân nhắc thành phần trong sữa hạnh nhân nếu muốn kiểm soát khắt khe lượng calo. Vì mỗi nhà sản xuất sẽ có công thức khác nên lượng calo cũng không thể cố định, hoặc bạn cũng có thể tự nấu sữa hạt hạnh nhân tại nhà để kiểm soát lượng đường bỏ vào, cũng như tốt cho sức khỏe vì không có chất bảo quản.

Sữa hạt hạnh nhân không đường là sự lựa chọn tuyệt hảo
Sữa hạt hạnh nhân không đường là sự lựa chọn tuyệt hảo

Sữa hạnh nhân không làm tăng lượng đường trong máu

Sữa hạt hạnh nhân nguyên chất không hề làm tăng lượng đường trong máu, là một thành tố vô cùng tốt cho sức khỏe con người. Tuy nhiên, trong quá trình chế biến và sản xuất, người ta có cho thêm lượng đường để giúp hương vị dễ uống, nếu như lượng đường nhiều đương nhiên sẽ tăng đường trong máu.

Sữa hạnh nhân có hàm lượng chất béo và protein cao hơn lượng carb có trong sữa, vậy nên điều này sẽ không gây ra mức tăng đột biến về lượng đường trong máu. Vì lý do đó, người tiểu đường, người ăn kiêng hay người muốn kiểm soát cân nặng có thể chọn sữa hạt hạnh nhân thay vì sữa bò hằng ngày.

Tuy nhiên, với những người bệnh tiểu đường quá nghiêm trọng thì nên hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi xem sữa hạt hạnh nhân là một thức uống hằng ngày. Kỹ tính như vậy sẽ đảm bảo được tình trạng bệnh không trở nên trầm trọng hơn do thiếu hiểu biết.

Protein có trong hạnh nhân lành tính hơn trong động vật
Protein có trong hạnh nhân lành tính hơn trong động vật

Có nên uống sữa hạnh nhân thay cho nước lọc không?

Câu trả lời là không bạn nhé, sữa hạt hạnh nhân không thể được sử dụng hằng ngày như nước lọc vì những chất có trong sữa hạt không nên lạm dụng. Bất cứ loại đồ uống hay thực phẩm nào cũng như vậy, điều độ là chìa khóa cho sự khỏe mạnh, lạm dụng sẽ gây nên các bệnh do dư thừa dinh dưỡng.

2 lít nước lọc mỗi ngày vô cùng tốt cho sức khỏe mỗi người, nhưng 2 lít sữa hạnh nhân lại là một vấn đề hoàn toàn khác, gây hại cho sức khỏe. Tùy vào nồng độ sữa hạt đặc hay lỏng mà các chất dinh dưỡng trong sữa cũng sẽ có phần trăm khác nhau. Vậy nên bạn phải tham khảo qua bảng thành phần sữa hạt trước khi dùng.

Tốt nhất, trẻ nhỏ nên uống một hộp sữa hạnh nhân mỗi ngày và người lớn thì mức độ này sẽ được tăng lên gấp đôi, hai hộp một ngày. Riêng với những người mắc bệnh về đường huyết, cân nặng nên uống sữa hạt hạnh nhân không đường, tuyệt đối không được thay nước lọc bằng sữa hạt vì chúng không giống nhau.

Bạn biết gì về lợi ích khi uống sữa hạnh nhân?

Sữa hạnh nhân ngoài công dụng cung cấp năng lượng cho những hoạt động hằng ngày còn giúp cho cơ thể khỏe mạnh, làn da được cải thiện rõ rệt vì trong hạnh nhân có chứa vitamin E. Bên cạnh đó, hệ tiêu hóa và đường ruột cũng được cung cấp những hoạt chất cần thiết để hoạt động trơn tru hơn.

Người bị tiểu đường và người bị tim mạch uống sữa hạt hạnh nhân sẽ giúp trung hòa lượng đường trong máu, bổ sung đủ dưỡng chất nhưng không làm nặng thêm tình trạng bệnh. Những người dùng sữa hạt thường xuyên chắc chắn sẽ có một trái tim vô cùng khỏe mạnh, cơ sở để cung cấp máu chạy khắp cơ thể.

Thương hiệu chuyên cung cấp sữa hạt hạnh nhân

Sữa hạnh nhân được cả người lớn tuổi lẫn giới trẻ yêu thích, vậy cho nên ngày càng có nhiều thương hiệu nghiên cứu để sản xuất sữa hạt hạnh nhân. Giữa hàng ngàn sự lựa chọn trên thị trường, bài viết này sẽ đi sâu vào một vài cái tên kinh điển ngay tại Việt Nam, chỉ cần nhắc tới ai cũng sẽ biết đến những thương hiệu này.

Sữa hạnh nhân của hãng Vinamilk nổi tiếng hàng đầu 

Hương vị sữa hạt hạnh nhân của thương hiệu này đặc biệt hợp với khẩu vị của người Việt, vì thức uống này được nghiên cứu theo nhu cầu của người bản xứ. Có thể những thương hiệu sữa nhập người Việt chúng ta sẽ cảm thấy khó uống, nhưng với sữa hạt hạnh nhân Vinamilk thì đây lại là một câu chuyện hoàn toàn khác.

Bạn có thể dễ dàng bắt gặp trẻ nhỏ mang sữa hạt hạnh nhân Vinamilk đến trường, hay người già bổ sung loại thức uống này mỗi ngày để sức khỏe được tăng cường. Có thể thấy, sữa hạt hạnh nhân Vinamilk nói riêng và tất cả các loại sữa Vinamilk nói chung có chỗ đứng vững chắc trên thị trường Việt Nam.

Khám phá một số hãng chuyên sản xuất sữa hạnh nhân
Khám phá một số hãng chuyên sản xuất sữa hạnh nhân

Sữa hạnh nhân của thương hiệu TH True Milk trứ danh đất Việt

Một thương hiệu nổi tiếng không kém cạnh Vinamilk đó chính là TH True Milk, thương hiệu này làm mưa làm gió thị trường Việt Nam kể từ khi ra mắt. Thời gian gần đây, TH True Milk đã nghiên cứu và chính thức cho ra mắt sữa hạt hạnh nhân kiểu mới vô cùng tốt cho sức khỏe, khuyến khích mỗi người uống 2 hộp mỗi ngày.

Sữa hạnh nhân của hãng TH True Milk có hàm lượng dinh dưỡng vừa phải, cân đối giữa chất béo, vitamin, khoáng chất,… Những chất này được chuyên gia nghiên cứu với mức độ vừa đủ cung cấp trong ngày, vậy nên bạn sẽ không lo tích trữ năng lượng hoặc thừa chất dinh dưỡng nếu sử dụng điều độ.

Đối tượng nào nên dùng sữa hạt hạnh nhân

Hầu như ai cũng thích hợp uống sữa hạnh nhân, đa số mọi người đều yêu thích thức uống thơm ngon bổ dưỡng này. Vì là một loại đồ uống tốt cho sức khỏe nên người ta không ngừng săn lùng nó, những đối tượng sắp liệt kê sau đây sử dụng sữa hạt hạnh nhân vô cùng tốt cho sức khỏe và ít tác dụng phụ kèm theo.

Trẻ trên 3 tuổi bắt đầu có thể sử dụng sữa hạnh nhân, người trẻ hay người lớn tuổi đều sẽ nhận được lợi ích khi sử dụng đúng liều lượng. Chỉ với những người tiểu đường hay béo phì thì cần cân nhắc lượng đường có trong sữa hạt hạnh nhân, bản chất của loại sữa này không hề ảnh hưởng đến sức khỏe của bất kỳ ai.

Những thương hiệu sữa hạnh nhân tốt hiện nay

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều thương hiệu sữa hạnh nhân tốt cho sức khỏe, bạn đọc có thể tham khảo một số thương hiệu sau đây để sử dụng cho gia đình nhé:

  • Sữa vị hạnh nhân TH true milk.
  • Sữa hạnh nhân của Vinamilk.
  • Sữa hạnh nhân Đà Lạt milk.
  • Sữa hạt hạnh nhân 137 Degrees có đường và không đường.

Kết luận

Chốt lại vấn đề, bạn nên bổ sung loại sữa đặc biệt này vào thức uống mỗi ngày, sữa hạt luôn có những điểm vượt trội hơn hẳn so với sữa động vật. Mong rằng qua bài viết này, bạn đã hiểu rõ hơn về sữa hạnh nhân và sử dụng sản phẩm này đúng chuẩn nhé!

Xem nhiều nhất