Thứ sáu, Tháng mười 18, 2024
No menu items!
HomeChia sẻ kinh nghiệmMáy tiệt trùng bình sữa - Lựa chọn hàng đầu của các...

Máy tiệt trùng bình sữa – Lựa chọn hàng đầu của các mẹ bỉm 

Máy tiệt trùng bình sữa ra đời như một công cụ tuyệt vời, một cánh tay đắc lực của các bà mẹ trong việc chăm sóc và nuôi dưỡng trẻ. Tiệt trùng bình sữa là việc rất quan trọng để bảo vệ trẻ nhỏ không bị nhiễm các bệnh do vi khuẩn gây ra, hãy cùng nhau tìm hiểu về những điều thú vị của sản phẩm này nhé!

Cơ cấu hoạt động của máy tiệt trùng bình sữa

Trẻ em mới sinh ra thể chất còn rất yếu và rất dễ bị tổn thương bởi các tác động từ môi trường bên ngoài như: Vi khuẩn, vi sinh vật có hại,… Lây nhiễm qua đường tiêu hóa. Trước đây, khi chưa có máy tiệt trùng, các mẹ thường mất nhiều thời gian để vệ sinh bình sữa, núm ty bằng cách cho vào lò vi sóng hoặc trụng trong nước sôi.

Việc tiệt trùng bằng thủ công trước đây sẽ gây nên nhiều bất lợi cho trẻ bởi nước đun sôi và lò vi sóng có thể sẽ làm chết silicone ở núm ti và gây hậu quả không tốt cho trẻ nhỏ. Máy tiệt trùng sẽ giúp khử sạch vi khuẩn một cách tối ưu nhất, đảm bảo an toàn sức khỏe, vừa sạch sẽ vừa tiết kiệm khá nhiều thời gian và công sức.

Hầu hết các máy tiệt trùng đều khử trùng bằng hơi nước, có một vài loại sử dụng tia UV, có thể dùng lò vi sóng vì nó sẽ tạo ra hơi nước bằng một lượng nhiệt độ tiệt trùng. Ngoài ra, có thể cấp nguồn cho nó hoạt động bằng pin, cáp USB hoặc trực tiếp cắm điện, nước cất có thể ngăn chặn được việc cặn khoáng bị tích tụ lại.

Máy tiệt trùng bình sữa làm sạch vi khuẩn đến 99,9%
Máy tiệt trùng bình sữa làm sạch vi khuẩn đến 99,9%

Công dụng của máy tiệt trùng bình sữa so với lò vi sóng

Nghe qua cái tên cũng có thể hiểu được máy tiệt trùng đảm việc khử sạch bụi bẩn và vi khuẩn sau mỗi lần sử dụng núm ti, máy hút sữa, bình sữa,… với cơ chế đun sôi khử sạch khoang nhiệt. Theo nghiên cứu cho thấy, có tới 99,9% vi khuẩn có hại được loại bỏ và vô trùng trong suốt 24 tiếng đóng nắp, các mẹ hãy yên tâm nhé.

Máy tiệt trùng bình sữa mang đến những lợi ích tuyệt vời

Chức năng đúng như tên gọi là khử trùng bằng nguồn điện trong gia đình mình, máy hoạt động hiệu quả bằng cách đun sôi nước tạo ra nhiệt để tiệt trùng và loại bỏ vi khuẩn, bụi bẩn có trong khoang, núm ti, bình sữa. Hệ miễn dịch của trẻ sẽ được bảo vệ an toàn tuyệt đối và rất dễ sử dụng nên ông bà hay bố mẹ không cần lo lắng.

Máy tiệt trùng bình sữa bằng điện có rất nhiều ưu điểm như: bạn có thể tiệt trùng nhiều bình sữa cùng lúc, chất liệu cấu thành đảm bảo an toàn, cam kết không hóa chất độc hại. Tốc độ tiệt trùng rất nhanh, sau khi tiệt trùng, chế độ thông minh sẽ tự động ngắt điện.

Bên cạnh đó, cũng có một số nhược điểm có thể kể đến như giá thành khá cao, nhưng so với công dụng tuyệt vời mà nó đem lại thì rất đáng để mua và sử dụng. Còn một điểm cần lưu ý là do sử dụng điện nên máy sẽ tỏa nhiệt, cần có một vị trí đặt máy an toàn để không gây bỏng da khi không may tiếp xúc.

Máy tiệt trùng bình sữa với thiết kế 2 bình điện tử
Máy tiệt trùng bình sữa với thiết kế 2 bình điện tử

Tiệt trùng bình sữa theo kiểu truyền thống

Sử dụng lò vi sóng là kiểu tiệt trùng phổ biến nhất trước khi máy tiệt trùng bình sữa ra đời, các mẹ sẽ thực hiện thao tác cho bình sữa vào lò vi sóng, sau đó điều chỉnh nhiệt độ để tiệt trùng. Cơ chế hoạt động của loại này khá đơn giản vì chỉ cần cho 1 lượng nước vừa đủ vào khoang, đậy nắp lại và khởi động là hoàn tất. 

Nhưng tiệt trùng bằng lò vi sóng bạn không thể kiểm soát được nhiệt độ bên trong máy, nếu không cẩn thận bình sữa có thể bị chảy. Bên cạnh đó, việc khởi động lò vi sóng mỗi ngày 5 – 7 lần cũng vô cùng hao điện, giờ đây đã có một giải pháp cho vấn đề này chính là máy tiệt trùng.

Bên cạnh đó, việc tiệt trùng bằng lò vi sóng không có chế độ ngắt tự động như máy tiệt trùng. Khi lựa chọn mua, bạn cần cân nhắc tài chính, ưu và nhược điểm của từng loại cũng như chất lượng sản phẩm để đưa ra quyết định cuối cùng. Khuyến khích bạn nên sử dụng máy tiệt trùng chuyên dụng,

Những thương hiệu máy tiệt trùng bình sữa hiện nay

Nắm bắt được tâm lý của khách hàng luôn muốn mang lại cho trẻ nhỏ những gì tốt đẹp nhất và được bảo vệ một cách toàn diện nhất nên các công ty đã cho ra đời hàng loạt các loại máy tiệt trùng. Với thiết kế và mẫu mã, giá thành khác nhau, khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn, so sánh và đưa ra quyết định mua sắm.

Duo2 FB3223SL với thiết kế 2 bình điện tử độc đáo

Máy tiệt trùng của hãng này có thiết kế nhỏ gọn xinh xắn kết hợp với màn hình điện tử hiện đại và rất dễ sử dụng, có thể tiệt trùng 2 bình sữa cùng một lúc tiết kiệm khá nhiều thời gian và phù hợp với các gia đình có trẻ sinh đôi. Kết cấu của máy gồm: Nắp và bình đun làm từ nhựa polypropylene đảm bảo an toàn cho trẻ.

Máy tiệt trùng được thiết kế vô cùng thông minh với chức năng ngắt điện tự động khi hết nước, hãng đã nghiên cứu tráng 1 lớp Teflon vừa tiết kiệm điện năng tiêu thụ vừa ngăn chặn nguy cơ chập điện bảo vệ an toàn cho người sử dụng. Ngoài ra, sản phẩm còn có thể chống thấm nước và bám cặn, việc vệ sinh cũng dễ dàng và nhanh chóng.

Đảm bảo tiệt trùng, đánh bay vi khuẩn bảo vệ hệ miễn dịch của trẻ
Đảm bảo tiệt trùng, đánh bay vi khuẩn bảo vệ hệ miễn dịch của trẻ

Máy tiệt trùng bình sữa hiện đại Beurer BY76

Sự ra đời của sản phẩm đã được các chuyên gia nghiên cứu và kiểm định với tiêu chuẩn đạt chất lượng châu Âu với hàng loạt các tính năng nổi bật cùng với sự tiện lợi, an toàn. Điểm đặc biệt ở loại máy này là bạn có thể cho đến 6 bình sữa vào tiệt trùng cùng một lúc chỉ với 7 phút rất nhanh chóng và mang lại hiệu quả rất cao.

Sản phẩm có màn hình đèn LED hiển thị thời gian để bạn có thể dễ dàng quan sát, theo dõi, thiết bị vô trùng trong suốt 3 giờ đồng hồ khi nắp đóng. Chức năng tự động tắt cùng với âm thanh và tín hiệu giúp bạn biết khi nào tiệt trùng xong, độ an toàn được đảm bảo với cam kết không có hóa chất độc hại trong sản phẩm.

Avent 922.03 với tính năng nổi trội 2 trong 1

Máy tiệt trùng bình sữa hãng Avent 922.03 hiện đại với kích thước khá gọn gàng chỉ chiếm diện tích rất nhỏ so với các loại máy khác nên tiết kiệm được diện tích phòng bếp. Tùy theo nhu cầu sử dụng mà bạn có thể điều chỉnh máy thành 2 kích thước một cách linh hoạt và dễ dàng.

Ngoài việc chứa được 5 bình sữa tiệt trùng ra, máy còn có thể chứa thêm cả 2 bộ máy hút sữa và chén bát. Chất liệu làm máy cao cấp từ nhựa PP, cam kết không có BPA hay hóa chất độc hại ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng nên bạn có thể yên tâm sử dụng mà không cần phải lo lắng.

Avent với các tính năng ưu việt đảm bảo sự an toàn cho trẻ nhỏ
Avent với các tính năng ưu việt đảm bảo sự an toàn cho trẻ nhỏ

Chế độ bảo hành máy tiệt trùng như thế nào?

Sản phẩm thường được bảo hành từ 6-12 tháng, khi mua sản phẩm nếu có trục trặc hay vấn đề gì bạn có thể đến cửa hàng để bảo hành đổi trả cũng như sẽ được tư vấn kỹ hơn. Sản phẩm luôn đặt chỉ tiêu hướng đến nhu cầu người tiêu dùng nên bạn không cần phải quá lo ngại về chất lượng của sản phẩm nhé.

Lưu ý khi sử dụng máy tiệt trùng bình sữa cho trẻ

Khi sử dụng sản phẩm, các mẹ hãy tham khảo kỹ lưỡng để tránh mắc phải những sai lầm không đáng có khi tiệt trùng vì không những nó sẽ phản tác dụng của máy mà còn ảnh hưởng đến trẻ nhỏ. Lưu ý một vài điều dưới đây để có thể sử dụng hiệu quả nhất các tính năng của máy cũng như bảo vệ an toàn cho bé yêu nhà mình.

Không nên để bình trong máy tiệt trùng với thời gian dài 

Có một số người sẽ nghĩ rằng việc để bình sữa trong máy lâu thì vi khuẩn sẽ được tiệt trùng hiệu quả hơn nhưng tiếc rằng suy nghĩ đó là sai lầm. Công dụng của máy tiệt trùng như chúng ta đã biết là làm sạch bụi bẩn, cặn bã, khử khuẩn an toàn cho bình sữa và các dụng cụ của trẻ nhỏ.

Sau khi đã qua thời gian tiệt trùng, chúng ta nên lấy bình sữa ra khỏi máy và đóng nắp máy tiệt trùng bình sữa để đảm bảo bên trong được vô trùng trong suốt vài giờ đồng hồ. Nếu để bình sữa trong máy quá lâu thì máy có thể sẽ phá hỏng bình sữa và các dụng cụ của trẻ nhỏ, hãy lấy ra trước giờ cho bé bú các mẹ nhé!

Có nên rửa bình trước khi cho vào máy tiệt trùng bình sữa?

Có nhiều người nghĩ rằng máy tiệt trùng sau khi cho bình vào thì sẽ sạch sẽ không còn vi khuẩn hay bụi bẩn. Tuy nhiên dù cho máy có chức năng tiệt trùng, khử khuẩn thì bạn cũng nên rửa và vệ sinh sạch sẽ dụng cụ uống sữa của trẻ bằng nước ấm, nước lọc hay nước rửa chén chứa thành phần thiên nhiên an toàn.

Máy tiệt trùng bình sữa BPA có tốt không?

Thành phần chứa trong máy tiệt trùng cũng rất quan trọng để đảm bảo sự an toàn khi sử dụng, các mẹ hãy lưu ý chọn những sản phẩm làm từ nhựa PP, ABS cao cấp khi mua. Các sản phẩm chứa chất liệu nhựa BPA nên cân nhắc tránh xa vì loại này khi chịu tác dụng của nhiệt độ sẽ tách ra khỏi nhựa gây nguy hiểm.

Chất liệu chứa BPA không tốt vì nó sẽ sinh ra các chất khi gặp nhiệt độ cao, các chất này là các chất độc tố gây hại cho sức khỏe. Ngoài ra, các mẹ cũng nên lưu ý về núm ti là phần mà trẻ cho vào miệng, nếu núm ti được cho vào nước nóng dễ khiến phần núm bị biến dạng, từ đó các chất có hại cũng được phóng thích ra bên ngoài.

Máy tiệt trùng ngày càng được đông đảo chị em ưa chuộng
Máy tiệt trùng ngày càng được đông đảo chị em ưa chuộng

Kết luận

Với thiết kế nhỏ gọn, đa chức năng với cách sử dụng tiện lợi dễ dàng, máy tiệt trùng bình sữa ngày càng phổ biến hơn và được các bà mẹ bỉm sữa trên toàn thế giới ưa chuộng. Hãy lựa chọn sử dụng sản phẩm để có thể chăm sóc tốt hơn cho trẻ, đảm bảo bé yêu nhà bạn được bảo vệ một cách an toàn nhất nhé!

Xem nhiều nhất