Thứ sáu, Tháng mười 18, 2024
No menu items!
HomeThức uống từ sữaSữa tươi trân châu đường đen - món ngon khó cưỡng của...

Sữa tươi trân châu đường đen – món ngon khó cưỡng của Genz

Dạo gần đây, sữa tươi trân châu đường đen đã trở thành một cơn sốt trên các trang mạng xã hội. Món ngon này vừa bổ dưỡng vừa rất dễ uống. Vậy để làm được thức uống này chúng ta cần chuẩn bị những gì? Cách làm nó ra sao? Những thắc mắc này sẽ được bài viết bên dưới giải đáp giúp bạn. Vì thế, hãy tham khảo nội dung sau đây để hiểu rõ hơn nhé!  

Nguyên liệu sạch cho sữa tươi trân châu đường đen 

Để có được món sữa tươi trân châu đường đen thơm ngon, chuẩn vị thì mọi người cần phải lựa chọn nguyên liệu đầy đủ. Đặc biệt nên chọn những nguyên liệu sạch để đảm bảo an toàn vệ sinh cho thành phẩm cuối cùng. Những thứ mà mọi người phải chuẩn bị đó là: 

  • 200ml sữa tươi không đường 
  • 100g bột gạo
  • 100g bột năng
  • 5g bột cacao
  • 120g đường đen Hàn Quốc
  • Ngoài những nguyên liệu trên thì bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ để nấu. Các dụng cụ đó là: thau inox, ly thủy tinh, rây lọc, muỗng, nồi,… 
Chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu để có được sản phẩm như ý
Chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu để có được sản phẩm như ý

Các bước nấu sữa tươi trân châu đường đen

Các bước thực hiện cũng rất đơn giản, quy trình làm ra sữa tươi trân châu đường đen chỉ có 3 bước cơ bản. Mọi người hãy thực hiện theo trình tự các bước dưới đây nhé!

Bước 1: Nấu nước đường đen 

Trước hết chúng ta cần phải chuẩn bị nước đường đen. Để có được nước đường đen thì mọi người hãy sử dụng khoảng 40g đường đen kết hợp với bột cacao. Cho hỗn hợp đó vào một lượng nước vừa đủ. Tiếp theo đưa nó vào nồi rồi đun sôi, hỗn hợp này sẽ làm cho sản phẩm cuối cùng trở nên hấp dẫn và thơm ngon hơn. 

Bước 2: Chuẩn bị trân châu 

Trâu châu được chuẩn bị phải đảm bảo ngon và dai. Để có những viên trân châu như thế thì mọi mọi người cần phải thực hiện như sau: Trộn lẫn bột năng và bột gạo đã chuẩn bị từ trước vào thau inox. Sau đó mọi người hãy từ từ rót một phần nước đường đen vào hỗn hợp bột ở trên. Tiếp theo bạn chỉ cần khuấy đều sao cho phần bộ đủ dẻo và đủ sệt để bắt đầu nặn trân châu. 

Bột cần phải nhồi thật mạnh và đều tay đến khi cảm thấy bột mịn và dẻo thì ngừng. Để tránh bột bị dính thì nên phủ thêm một lớp bột năng ở bên ngoài. Giờ thì hãy bắt tay vào nặn trân châu thôi nào. Trước khi nặn mọi người hãy rửa sạch tay và nặn trực tiếp bằng tay để bột không bị vón nhé.

Để có được những viên trân châu ngon như hàng làm thì bạn chỉ nên ngắt bột thành những cục nhỏ sau đó vo viên để tạo thành một khối hình cầu có đường kính 0.5cm. Khi đã nặn xong phần bột đã chuẩn bị trước thì hãy bắc một nồi nước vào đun sôi nó. 

Khi luộc trân châu thì hãy khuấy nhẹ tay để tránh trường hợp trân châu bị dính. Khi đã thấy những viên viên trân châu nổi lên thì mọi người hãy vớt ra và cho vào tô nước lạnh. Sau một thời gian khoảng 10 phút thì vớt ra và để ráo nước. 

Tiến hành chuẩn bị trân châu để làm sữa tươi trân châu
Tiến hành chuẩn bị trân châu để làm sữa tươi trân châu

Bước 3: Chọn loại sữa phù hợp

Sau khi đã hoàn thành 2 bước trên thì bạn đã gần thành công rồi. Bây giờ mọi người chỉ cần lựa chọn loại sữa tươi phù hợp. Để làm sữa tương trân châu đường đen ngon thì chúng ta thường sử dụng loại sữa không đường. 

Bạn có thể sử dụng sữa bò hoặc các loại sữa thanh trùng khác điều này sẽ đảm bảo an toàn vừa đảm bảo dinh dưỡng. Sau khi chuẩn bị sữa xong thì mọi người hãy đổ sữa vào cốc đựng trân châu. Sau đó bỏ thêm vài viên đá thì đã có thể sử dụng. 

Kinh nghiệm giúp sữa tươi trân châu đường đen bảo quản được lâu

Nhiều người thường có thói quen là nấu nhiều và để sử dụng dần. Nếu bạn không uống hết số sữa tươi trân châu đường đen đã làm ra ở trên thì cần phải biết cách bảo quản để đảm bảo an toàn thực phẩm. Dưới đây là kinh nghiệm giúp cho thức uống này có thể sử bảo quản lâu dài. 

Trân châu

Đối với những hạt trân châu mà bạn không sử dụng hết thì hãy bỏ nó vào hộp thủy tinh. Hộp này cần phải sạch, kín sau đó đặt ở trong ngăn mát của tủ lạnh. Lúc này bạn muốn uống thì chỉ cần lấy hộp ra và cho vào lò vi sóng hâm nóng lại thì trân châu sẽ trở nên mềm dẻo như lúc đầu. Với cách này thì mọi người có thể bảo quản được khoảng 5 ngày. 

Còn đối với những viên trân châu sống cũng thế. Bạn hãy bỏ vào hộp thủy tinh kín, sạch và bỏ vào ngăn đông của tủ lạnh. Khi dùng mọi người chỉ cần đưa ra để tan đá và luộc lên như bình thường. Với loại trân châu này thì bạn sẽ bảo quản được lâu hơn so với trân châu đã nấu. 

Nước sốt đường đen

Còn đối với hỗn hợp nước sốt đường đen bạn vẫn chưa bỏ vào trân châu và sữa tươi thì mọi người có thể bảo quản riêng. Bạn chỉ cần bỏ hỗn hợp đó vào bình thủy tinh và đậy kín nắp. Sau đó không cần bỏ vào tủ lạnh mà chỉ cần bỏ ở trong phòng vẫn không khiến cho sốt đó bị hỏng. 

Cách bảo quản sữa tươi trân châu đường đen để lâu hơn
Cách bảo quản sữa tươi trân châu đường đen để lâu hơn

Thế nào là một ly sữa tươi trân châu thành công?

Một ly sữa tươi trân châu cùng đường đen thành công thì cần phải đảm bảo về hình thức lẫn chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm. Để biết được sản phẩm mình làm ra có đúng chuẩn hàng làm hay không thì dựa vào những điều dưới đây:

  • Về hình thức: Ly sữa tươi trân châu cần phải được kết hợp hài hòa giữa trân châu và sữa tươi. Nó cần phải có màu trắng của sữa và màu đen của trân châu lẫn đường đen. Những sắc màu này kết hợp với nhau để có được một ly sữa tươi đẹp mắt. 
  • Về chất lượng: Khi uống thì bạn phải cảm nhận được vị ngọt, béo của sữa. Bên cạnh đó, hạt trân châu phải dẻo và dai. Khi thưởng thức mọi người sẽ cảm nhận được sự hòa quyện giữa trân châu và sữa tươi khiến người dùng khó cưỡng nổi. Bên cạnh đó, ly sữa đạt chuẩn là phải có mùi thơm toát ra từ nó. 

Uống nhiều sữa tươi trân châu đường đen tốt không?

Sữa tươi trân châu đường đen không được xếp vào nhóm những  thực phẩm tốt và không được khuyển sử dụng thường xuyên. Do đó khi bạn sử dụng quá nhiều sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe. Điều này bắt nguồn từ những thành phần chính có trong thức uống này. 

Trong nó có chứa khá nhiều đường, mỗi ly sẽ có khoảng 55g đường. Tuy nhiên, theo như các tổ chức y tế đã khuyến cáo rằng mỗi ngày chúng ta chỉ được phép nạp khoảng 24g đường. Lượng đường nạp vào càng thấp thì càng tốt cho cơ thể. Do đó, nếu uống 1 ly sữa tươi trân châu thì bạn đã nạp quá lượng đường cho phép. 

Ngoài ra, trong sữa tươi trân châu còn có những chất béo không lành mạnh. Khi bạn nạp quá nhiều sẽ gây nên hiện tượng tăng hàm lượng cholesterol xấu và giảm bớt lượng cholesterol tốt. Điều này sẽ có ảnh hưởng khá lớn đến sức khỏe tim mạch của mọi người. 

Không chỉ có vậy, hiện nay có rất nhiều hàng quán bán rẻ và sử dụng những nguyên liệu kém chất lượng. Chính điều này sẽ khiến cho gan và thận của bạn làm việc quá sức. Nếu sử dụng lâu dài sẽ gây ra bệnh. Chính vì những điều trên mà chúng ta không nên sử dụng quá nhiều sữa tươi trân châu trong một ngày. Đặc biệt, hãy tự làm nó nếu có thời gian và điều kiện. 

Sữa tươi tốt cho sức khỏe nếu bạn sử dụng khoa học
Sữa tươi tốt cho sức khỏe nếu bạn sử dụng khoa học

Các thương hiệu sữa tươi trân châu đường đen nổi tiếng 

Mặc dù sữa tươi trân châu đường đen mới có mặt tại thị trường Việt Nam nhưng đã xuất hiện rất nhiều thương hiệu lớn. Mỗi thương hiệu sẽ có những  đặc trưng riêng của họ. Hãy cùng chúng tôi thưởng thức các hãng sữa tươi trân châu nổi tiếng hiện nay nhé!

Taster’s Choice

Sở hữu một chuỗi cửa hàng cực kỳ nổi tiếng trên khắp cả nước. Taster’s Choice được xem là đơn vị tiên phong mang cơn sốt sữa tươi trân châu về Hà Nội. Khi sản phẩm này có mặt trong menu đã nhanh chóng nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng. 

Những ly sữa kết được kết hợp hoàn hảo giữa sữa tươi, trân châu và đường đen khiến cho nhiều người phải mê đắm. Khi thưởng thức vị ngọt hòa quyện với vị béo hòa tan ngay trong miệng khiến mọi người mê đắm. 

Sữa tươi trân châu tại Taster’s Choice thơm ngon
Sữa tươi trân châu tại Taster’s Choice thơm ngon

Sữa tươi trân châu đường đen của The Alley

Nếu bạn yêu thích thức uống này thì không thể nào bỏ qua The Alley. Đây là thương hiệu nổi tiếng với nhiều sản phẩm nước uống. Tại đây, quý khách sẽ được thưởng thức sữa tươi trân châu đúng vị sữa tươi thơm mát của Đà Lạt. Đặc biệt, những hạt trân châu dẻo dai kết hợp với đường đen khiến người thưởng thức khó quên. 

Royaltea

Trong cơn sốt sữa tươi trân châu không thể bỏ qua thương hiệu Royaltea. Hãng này tạo nên một sản phẩm về sữa tươi kết hợp với trân châu đình đám và có thể sánh cùng với The Alley.  Sữa tươi ở đây khá ngậy nên cực kỳ phù hợp với những bạn trẻ yêu thích vị béo này. 

Mochio Tea

Thương hiệu này cũng tham gia đường đua với món sữa tươi trân châu đường đen của giới trẻ. Khi bổ sung thêm thức uống trên menu thì nhiều người đã có những phản hồi khá tốt về nó. Món này tại Mochio Tea đúng chuẩn với một ly sữa tươi trân châu với sự thơm ngon trong từng hạt trân châu. Nó sẽ khiến bạn lưu luyến và muốn quay lại thưởng thức thêm một lần nữa khi đã một lần ghé thăm nơi đây. 

Sữa tươi trân châu đường đen đến từ Sharetea

Sharetea là một cái tên rất quen thuộc với thức uống trà sữa. Hãng cũng bắt kịp trào lưu với sữa tươi trân châu và chiều lòng khách hàng khi xuất hiện nó trên menu một cách nhanh chóng. Nơi đây cũng không làm cho những người nghiện trà sữa thất vọng khi món mới vô cùng hấp dẫn.

Sữa tươi tại đây có vị ngọt vừa phải của đường đen. Kết hợp với sự béo thơm của sữa. Ngoài ra, những hạt trân châu vừa dẻo, vừa dai và giòn đã khiến cho nhiều bạn trẻ phải thốt lên lời khen. Vậy nên mọi người đừng ngại và ghé thăm Sharetea để thưởng thức thức uống cực hot này nhé!

Kết luận

Như vậy, bài viết đã giúp cho bạn đọc biết thêm về cách làm sữa tươi trân châu đường đen. Đây là một thức uống bổ dưỡng và thơm ngon nên mọi người có thể áp dụng công thức trên để tự thưởng thức. Để bỏ túi thêm nhiều kinh nghiệm trong cuộc sống hơn nữa thì mọi người hãy nhớ truy cập website này nhé.

Xem nhiều nhất