Thứ sáu, Tháng mười 18, 2024
No menu items!
HomeCác loại sữaSữa óc chó - lợi ích và những loại phổ biến hiện...

Sữa óc chó – lợi ích và những loại phổ biến hiện nay

Trước nay sữa óc chó được biết đến là thức uống bổ dưỡng, có chiết xuất từ một loại hạt tự nhiên nên tính an toàn rất cao, nhiều người ưa chuộng. Loại sữa được làm từ hạt óc chó này có mùi vị rất riêng biệt, hàm lượng dinh dưỡng cực kỳ cao. Liệu rằng khi sử dụng có những lưu ý gì cụ thể hay không? Ở bài viết dưới này sẽ đưa đến đáp án và những thông tin cực kỳ hữu ích cho bạn đấy.

Khái quát thông tin về sữa óc chó

Sữa óc chó bản chất là một loại sữa hạt, được làm ra với thành phần chính là hạt óc chó. Đây là loại hạt giàu dinh dưỡng, vậy nên sữa được chiết xuất cũng đem theo hàm lượng các chất dồi dào, có lợi cho sức khỏe nếu duy trì sử dụng đều đặn theo định lượng hợp lý.

Hương vị của sữa hạt óc chó đặc trưng nhất là vị béo nhẹ, ngậy nhưng không quá ngấy, độ ngọt vừa phải, mùi thơm tự nhiên cực kỳ dễ chịu. Nếu như mới thưởng thức lần đầu có thể cảm thấy khó uống, không quen. Thế nhưng nếu duy trì sử dụng thường xuyên, dần dần bạn sẽ cảm thấy cực kỳ yêu thích. Mỗi lần uốn xong, vị sữa đọng lại trong khoang miệng tạo cảm giác ngọt thanh dễ dịu vô cùng.

Sữa óc chó có thể được uống theo vị nguyên bản (chỉ chiết xuất từ hạt óc chó) hoặc kết hợp có chọn lọc các thành phần nguyên liệu khác để tạo nên vị dễ uống, vừa miệng đối với sở thích của từng người.

Sữa óc chó là loại sữa hạt rất được yêu thích ngày nay
Sữa óc chó là loại sữa hạt rất được yêu thích ngày nay

Thành phần dinh dưỡng được biết đến của sữa óc chó

Các loại sữa hạt óc chó trên thị trường khá đa dạng, mỗi loại khác nhau có thể được chiết xuất từ nhiều phương thức, kết hợp với những nguyên liệu khác, chẳng hạn kết hợp óc chó với hạt hạnh nhân, đậu đen, đậu phộng, mè đen… đều cho ra giá trị dinh dưỡng cực kỳ cao, tốt cho sức khỏe của người tiêu dùng.

Theo nghiên cứu từ chuyên gia, các loại hạt này cực kỳ nhiều vitamin, khoáng chất và các axit béo cần thiết cho sức khỏe con người. Chính vì thế, chuyên gia đã chỉ ra rằng sử dụng sữa chiết xuất từ hạt óc chó giúp cung cấp đầy đủ các dưỡng chất thay thế cho sữa bò, đồng thời bổ sung thêm một loạt các vi chất dinh dưỡng quan trọng như là vitamin nhóm B, vitamin C, canxi, phốt pho, kẽm, sắt, magie… giúp cân bằng hoạt động sinh học trong cơ thể.

Lợi ích quan trọng của sữa hạt óc chó 

Sữa óc chó ngoài việc có hương vị thơm ngon thì còn mang đến nhiều lợi ích sức khỏe bởi nó chứa hàng loạt chất dinh dưỡng thiết yếu. Cụ thể những ưu điểm tác động tới sức khỏe con người như là:

Đem đến nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho mẹ bầu và trẻ nhỏ

Trong sữa óc chó có chứa hàm lượng axit folic cao, nếu như mẹ bầu sử dụng thường xuyên sẽ giúp cho thai nhi phát triển khỏe mạnh, phòng tránh các dị tật bẩm sinh (thường thấy nhất là dị tật ống thần kinh ở trẻ). 

Không chỉ vậy, thành phần hạt óc chó trong sữa giúp cho nó dồi dào lượng omega 3 cực kỳ cần thiết cho sự phát triển não bộ thai nhi. Mẹ bầu sử dụng sữa hạt óc chó thường xuyên khi mang thai giúp em bé sinh ra thông minh nhanh nhẹn hơn. ĐỒng thời các vitamin nhóm A, B, E giúp phụ nữ mang thai chống lại các lão hóa, rạn nứt da, mang đến sự mịn màng tươi trẻ.

Trẻ nhỏ uống sữa hạt óc chó giúp phát triển não bộ hoàn thiện hơn, bổ sung các chất cần thiết cho quá trình sinh trưởng phát triển tế bào, gia tăng sức khỏe, sức đề kháng trước những thay đổi môi trường xung quanh và sự xâm nhập của các tác nhân có hại.

Sữa óc chó có nhiều vitamin và các chất cần thiết cho sức khỏe
Sữa óc chó có nhiều vitamin và các chất cần thiết cho sức khỏe

Được khuyên dùng với người có bệnh về tim mạch

Chiết xuất từ hạt óc chó, loại sữa này chứa nhiều axit béo, omega 3 có tác dụng cực tốt trong việc giảm hàm lượng cholesterol xấu trong máu, từ đó giúp máu lưu thông dễ dàng hơn, phòng chống tắc nghẽn gây ra các bệnh về tim mạch. Người đã có bệnh nền cũng có thể sử dụng để cải thiện và giảm thiểu triệu chứng bệnh tật.

Các chất chống oxy hóa có trong loại sữa này giúp xây dựng lớp thành động mạch khỏe mạnh chắc chắn, và ức chế hoạt động của chất gây tổn hại đến động mạch, từ đó giảm thiểu và phòng tránh các cơn đau tim bất chợt, ngăn ngừa tình trạng đóng mảng ở động mạch gây tắc nghẽn lưu thông mạch máu.

Người bị tiểu đường nên sử dụng sữa hạt óc chó 

Trong loại sữa chiết xuất từ hạt óc chó có chứa hàm lượng dinh dưỡng cao nhưng lại không chứa nhiều đường. Vì thế nó có khả năng tăng lượng insulin đồng thời hạ thấp tỷ lệ đường trong máu, tăng vận chuyển đường vào các tế bào để sản sinh năng lượng cho hoạt động của cơ thể. 

Nhờ vậy mà người bị bệnh tiểu đường có thể kiểm soát tốt hơn lượng đường trong ma su không vượt ngưỡng cho phép. Với công dụng hữu hiệu này, bệnh nhân bị tiểu đường dùng sữa hạt óc chó có thể giảm tiểu những biến chứng xấu cho sức khỏe, và ngày càng cải thiện tốt hơn tình trạng bệnh tật.

Tốt cho tiêu hóa và ngăn ngừa bệnh sỏi mật

Với lượng chất xơ cực kỳ dồi dào, sữa hạt óc chó giúp cho chúng ta tăng cường hoạt động tiêu hóa mạnh mẽ và hiệu quả hơn, giảm thiểu các tình trạng thường gặp như táo bón, ăn không tiêu. Đồng thời, các vi chất giúp thanh lọc các chất cặn bã lắng đọng lâu ngày trong hệ mật và thận, từ đó ngăn ngừa nguy cơ hình thành sỏi thận, sỏi mật.

Hàm lượng canxi cao giúp giảm thiểu nguy cơ loãng xương

Nguồn canxi dồi dào đến từ sữa các loại hạt nói chung và sữa óc chó nói riêng giúp cho cơ thể cân bằng sự thiếu hụt canxi, phát triển hệ xương vững chắc, phòng chống nguy cơ loãng xương ở mọi lứa tuổi, đồng thời giúp trẻ nhỏ phát triển chiều cao và có một hàm răng chắc khỏe. Người già uống sữa hạt óc chó cũng giúp giảm thiểu các bệnh thoái hóa xương khớp, làm chậm quá trình lão hóa tế bào trong cơ thể.

Sữa hạt óc chó chữa mất ngủ và giúp giảm cân, trẻ hóa

Lượng omega 3 dồi dào cùng với melatonin đến từ sữa hạt óc chó giúp cho bạn ngăn ngừa và đẩy lùi các triệu chứng mất ngủ của giới trẻ do mệt mỏi, căng thẳng quá độ hoặc triệu chứng mất ngủ ở người già. 

Đồng thời, trong loại sữa này giàu các vitamin và dưỡng chất có lợi cho làn da, giàu axit béo tạo cảm giác no lâu, đem đến tác dụng trong vấn đề giảm cân, đẩy lùi lão hóa da (nếp nhăn, nám, rạn da, mụn…).

Uống sữa hạt óc chó thường xuyên giúp cho da đẹp, dáng đẹp
Uống sữa hạt óc chó thường xuyên giúp cho da đẹp, dáng đẹp

Các hãng sữa óc chó uy tín hàng đầu thị trường

Hiện tại, do hiểu biết người tiêu dùng tăng lên, nhu cầu sử dụng sữa hạt óc chó cũng theo đó gia tăng nhiều dẫn tới sự ra mắt của nhiều thương hiệu sữa hạt óc chó trên thị trường. Một số loại phổ biến và có uy tín lâu năm như là:

Sữa óc chó công nghệ từ Hàn quốc – Golden Milk

Đây là loại sữa được nhiều người đánh giá là thơm ngon, kết hợp nhiều loại hạt cực kỳ tốt cho sức khỏe người dùng. Đặc biệt, loại sữa này xuất phát từ Hàn Quốc, được kiểm duyệt kỹ lưỡng khi đưa vào thị trường Việt Nam, sản xuất quy trình khép kín đạt đủ các tiêu chuẩn khắt khe. Do đó chất lượng của dòng sữa này cũng rất vượt trội. Đương nhiên, giá thành sữa óc chó Golden Milk cũng sẽ nhỉnh hơn các dòng sữa khác cùng thể loại.

Sữa hạt óc chó thương hiệu 137 Degrees

137 Degrees không còn xa lạ với người tiêu dùng Việt Nam từ bao lâu nay. Dòng sữa này được bắt nguồn từ một thương hiệu nổi tiếng thuộc Thái Lan, được các chuyên gia đánh giá cao về thành phần dinh dưỡng, cung cấp những vi chất cần thiết cho con người mỗi ngày. Ngoài sữa hạt óc chó, thương hiệu này còn cung cấp nhiều dòng sữa hạt từ thiên nhiên an toàn, bổ dưỡng như là sữa đậu nành, sữa hạt hạnh nhân, sữa hạt dẻ cười…

Sữa óc chó từ nhà sản xuất nội địa có tiếng Vinamilk

Vinamilk không cần quảng cáo nhiều mà người tiêu dùng trong nước vẫn nhớ mặt quen tên, thương hiệu sữa chất lượng này được người Việt Nam cực kỳ tin tưởng và yêu thích. Với nguyên liệu đầu vào được kiểm định rõ ràng, tươi nguyên dinh dưỡng, các khâu sản xuất đảm bảo vô trùng và vệ sinh tuyệt đối cho ra chất lượng sản phẩm cuối cùng đáp ứng nhu cầu của đông đảo mọi người.

Sữa óc chó của Vinamilk nổi tiếng và được nhiều người chọn lựa
Sữa óc chó của Vinamilk nổi tiếng và được nhiều người chọn lựa

Sữa óc chó từ thương hiệu TH True Milk

TH True Milk cũng là một thương hiệu sữa Việt Nam vô cùng có tiếng, các sản phẩm sữa của họ gắn liền với châm ngôn “sữa sạch” cho nên được người tiêu dùng tin tưởng, an tâm khi sử dụng. Sữa óc chó TH True Milk là một trong những sản phẩm mũi nhọn của thương hiệu này, với bảng thành phần cực đẹp, bổ sung đầy đủ và giữ lại trọn vẹn hàm lượng dinh dưỡng tuyệt vời đến từ hạt óc chó.

Giá thành của sữa hạt óc chó hiện nay như thế nào?

Sữa óc chó chế biến từ loại quả dinh dưỡng nhưng không quá phổ biến tại Việt Nam nên giá thành so với nhiều loại sữa khác được nhận định là tương đối cao, tuy nhiên vẫn trong khoảng giá chấp nhận được. 

Tùy thuộc vào dung tích sữa và thời gian sử dụng được bao lâu mà giá thành sẽ có sự thay đổi tương ứng. Hơn nữa, giá thành sản phẩm nhập khẩu trải qua khâu vận chuyển, chi phí độn lên cao hơn cho nên giá thành đương nhiên cũng đắt hơn. Giá cả dao động khoảng lớn, từ 20 nghìn đồng cho đến 950 nghìn đồng.

Nếu như muốn tiết kiệm chi phí, đồng thời tăng độ thơm ngon, tính tươi nguyên của sữa, bạn có thể tự chế biến sữa óc chó tại nhà với những công thức được đưa ra cực kỳ đơn giản, làm theo tuần tự chắc chắn có thể thành công dù trước đó chưa thử qua bao giờ.

Muốn giá rẻ mà sữa tươi ngon, bạn có thể tự làm từ hạt óc chó
Muốn giá rẻ mà sữa tươi ngon, bạn có thể tự làm từ hạt óc chó

Kết luận

Sữa óc chó được giới thiệu với cực kỳ nhiều lợi ích, giá thành ở trong khả năng chi trả của người tiêu dùng cho nên ngày càng được ưa chuộng trên khắp Việt Nam. Bạn có thể tìm mua những thương hiệu nổi tiếng, uy tín lâu năm hoặc là tự tay chế biến theo sở thích cá nhân để cho ra được ly sữa thơm ngon, chất lượng nhé.

Xem nhiều nhất