Thứ sáu, Tháng mười 18, 2024
No menu items!
HomeCác loại sữaCách làm trà sữa thơm ngon, béo ngậy chuẩn vị tại nhà

Cách làm trà sữa thơm ngon, béo ngậy chuẩn vị tại nhà

Cách làm trà sữa tại nhà như thế nào là vấn đề mà nhiều người đang thắc mắc. Muốn nhận được thành phẩm ngon đúng chuẩn vị cần thực hiện quy trình chính xác. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để có được những thông tin chi tiết nhất!

Cách làm trà sữa xuất hiện từ khi nào?

Đã từ lâu những cốc trà sữa thơm béo hấp dẫn đã trở thành đồ uống quen thuộc với tất cả mọi người. Thế nhưng có bao giờ bạn có bao giờ tự đặt câu hỏi, cốc trà sữa mình uống hàng ngày có nguồn gốc từ đâu ? Hãy cùng uabest.net khám phá sự ra đời của trà sữa nhé!

Đầu tiên không thể phủ nhận, đất nước Đài Loan chính là cái nôi phát minh ra trà sữa. Không có một tài liệu chính xác nào ghi nhận lại sự xuất hiện của thức uống này. Tuy nhiên, với nhiều người dân Đài Loan, phải nhắc đến Lưu Hán Chiêu chính là ông tổ của trà sữa. 

Sau khi đến Nhật Bản và thưởng thức loại cà phê ướp lạnh tại đây, Lưu Hán Chiêu đã nghĩ rằng tại sao đất nước mình cũng không làm trà ướp lạnh. Vậy nên, ông đã ướp lạnh trà, bỏ thêm sữa, trái cây, thạch dẻo, tạo ra đồ uống có hương vị ngọt béo nhưng vẫn đậm đà hương trà từ đó có cách làm trà sữa

Đồ uống này rất nhanh đã được yêu thích và ông Chiêu đã mở ra chuỗi cửa hàng Chun Shui Tang chuyên bán các loại đồ uống này. 8 năm sau đó, tức năm 1988, cửa hàng Chun Shui Tang đã mang lại một phiên bản hoàn hảo của trà sữa và được yêu thích cho đến ngày nay, mang tên trà sữa trân châu.

Sự ra đời của đồ uống trà sữa
Sự ra đời của đồ uống trà sữa

Nguyên liệu cần có để hoàn thiện món trà sữa 

Cách làm trà sữa được phổ biến trên nhiều phương tiện thông tin. Trà sữa với hương vị đậm đà mà không thể lẫn vào đâu được. Chắc chắn khi đặt chân tới Đài Loan, người dùng không thể quên thưởng thức một ly trà sữa đâu nhé! Hãy cùng Suabest tìm hiểu và học 2 cách pha ngay nha.

Nguyên liệu đầu tiên trong cách làm trà sữa không thể không nhắc tới trà. Hiện nay trên thị trường rất đa dạng các loại trà, tuy nhiên có 3 loại trà phổ biến nhất được nhiều người sử dụng đó là hồng trà (trà đen), lục trà (trà xanh) và trà ô long.

Mỗi loại trà sẽ có những mùi vị khác nhau, chính nhờ vào những hương vị riêng biệt này sẽ quyết định hương vị và độ ngon của từng loại trà sữa, tùy thuộc vào sở thích của mỗi người.

Sữa

Nguyên liệu không thể thiếu thứ hai không thể thiếu trong cách làm trà sữa đó là sữa. Sữa là một loại thức uống thơm ngon, nhiều dinh dưỡng dành cho mọi lứa tuổi. Sản phẩm này không chỉ dùng để uống mà còn làm nguyên liệu để nấu ăn, làm bánh. Các loại sữa thường được dùng trong pha chế trà sữa phải nhắc đến như: Sữa đặc, sữa thanh trùng, sữa tươi,…

Muốn thành công cần có đầy đủ nguyên liệu 
Muốn thành công cần có đầy đủ nguyên liệu

Topping

Trà sữa thì chắc chắn không thể thiếu đi các loại topping dùng đi kèm. Hiện nay, có đa dạng loại topping khác nhau. Chúng được biến tấu để kết hợp với trà sữa, làm món trà sữa càng thêm hấp dẫn. Một số loại topping phổ biến như: Trân châu, thạch rau câu, thạch phô mai, bánh flan, thạch củ năng, thạch khúc bạch,…

Các loại bột

Nói đến các loại bột dùng để pha trà sữa thơm ngon, chất lượng tốt thì không thể không kể đến bột béo. Nhiều người còn gọi là bột kem béo, bột sữa và chúng giúp cho món nước uống trở nên béo ngon hơn. Ngoài bột béo thì khi khi pha còn dùng đến các loại bột như: Bột khoai môn, bột matcha, hay bột than tre cũng rất được nhiều bạn trẻ yêu thích.

Các hương liệu cần thiết

Bên cạnh các nguyên liệu trên thì khi pha trà sữa còn bổ sung các hương liệu cần thiết, để tạo mùi hương cho món trà sữa thêm phần thu hút. Có đa dạng mùi hương từ hương liệu quen thuộc phải kể đến như: Hương dâu, hương đào, hương cam, hương bạc hà, …

Cách làm trà sữa mới lạ mà vô cùng đơn giản

Hiện nay, có rất nhiều cách để pha trà sữa thơm ngon và bổ dưỡng tại nhà. Với mỗi loại trà sữa khác nhau sẽ có những nguyên liệu cùng cách chế biến riêng biệt. Dưới đây , chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn đọc cách pha trà sữa truyền thống như sau:

Chuẩn bị đong đếm nguyên liệu 

  • 40g hồng trà (có thể dùng trà túi lọc, hay bất cứ loại trà nào bạn thích)
  • 1000ml nước lọc
  • 1000ml sữa tươi không đường
  • 140g đường nâu

Đối với hồng trà, người pha có thể thay thế bằng bất kỳ loại trà khô, trà túi lọc nào mà bản thân yêu thích. Hãy mua nguyên liệu ở cơ sở uy tín và chú ý ngày sản xuất và hạn sử dụng của trà nhé! Nếu không có đường cát nâu người dùng có thể mua siro đường nâu thì trà sữa đều ngon.

Tiến hành làm trà sữa

Chỉ bằng vài bước tiền hành đơn giản sau đây là bạn đã có những ly trà sữa thơm ngon tại nhà:

Bước 1: Nấu trà

Trước tiên, hãy đun sôi 1000ml nước lọc, sau đó cho 40g hồng trà vào đun. Sau đó, hạ lửa vừa để cho hồng trà sôi lăn tăn trong thời gian 5 phút.

Bước 2 Pha trà sữa

Sau vài phút đun hồng trà, cho 140g đường nâu vào khuấy đều. Khuấy đến khi nồi trà sôi trở lại thì bạn cho 1000ml sữa tươi không đường vào. Tiếp tục đảo đều tay đến khi hỗn hợp gần sôi thì nhanh chóng tắt bếp.

Cách làm trà sữa mới lạ mà vô cùng đơn giản
Cách làm trà sữa mới lạ mà vô cùng đơn giản

Bước 3 Hoàn thành

Trà sữa sau khi pha xong, hãy lọc qua rây để loại bỏ bã trà. Đợi trà sữa nguội rồi rót vào bình sau đó cho vào trong tủ lạnh để bảo quản.

Bước 4 Thành phẩm

Trà sữa ngon nhất khi uống lạnh, vì thế hãy nên thêm đá và một số loại topping như trân châu, thạch rau câu, nha đam … để món trà sữa truyền thống thêm béo ngậy và hấp dẫn. Trà sữa thơm lừng mùi hồng trà, vị đường đen ngọt lịm cùng vị sữa béo ngậy. 

Tổng hợp 1 số cách làm trà sữa đơn giản khác

Tổng hợp nhiều cách làm trà sữa hiện nay đang là từ khóa được nhiều người tìm kiếm, đặc biệt là những người trẻ, phụ nữ của gia đình. Bằng hàng hoạt những công thức được đơn giản hóa và hoàn toàn có thể thực hiện tại nhà.

Cách làm trà sữa ô long

Trà sữa ô long là một loại thức uống được nhiều người ưa thích, bởi vị dễ uống và thơm ngon mà chúng mang lại. Dưới đây là các nguyên liệu và cách pha chế đơn giản, mời bạn đọc đón xem:

Nguyên liệu dùng để pha trà sữa ô long

  • 35g trà ô long
  • 120g bột sữa
  • 120g đường cát
  • 1000ml nước nóng
  • Đá viên

Cách pha chế trà sữa ô long

Bước 1:  Ủ trà

Đầu tiên, bạn đọc cho trà vào bình pha với 1000ml nước nóng nhiệt độ khoảng 90 – 95 độ C. Tiếp theo, đậy nắp và ủ trà trong khoảng 15-20 phút. Trà sau khi ủ xong, hãy dùng rây lọc qua, bỏ xác trà và chắt lấy nước cốt.

Bước 2: Pha trà sữa

Người pha cho nước cốt trà vào một bình lớn rồi bỏ vào 120g bột sữa, 120g đường và khuấy đều cho tất cả nguyên liệu được hòa quyện vào nhau. Cuối cùng, hãy cho đá vào và thưởng thức ngay thôi.

Bước 3: Thành phẩm

Bạn có thể uống cùng các loại topping như trân châu hoặc nha đam để tăng thêm độ ngon của trà sữa.

Cách làm trà sữa trân châu đường đen ăn là mê ngay ở nhà 

Trân châu đen xuất hiện với thời gian không lâu với loại topping thơm ngon trong món sữa tươi trân châu đường đen hay bánh trà sữa trân châu. Vậy trà sữa trân châu đường đen có phương pháp pha chế khác biệt hay không? 

Nguyên liệu trà sữa trân châu đường đen

  • Thành phần siro đường đen: 200g đường đen Hàn Quốc và 150ml trà bí đao.
  • Thành phần trân châu: 150g bột năng, 50g đường đen Hàn Quốc, 25g bột gạo, 10g bột cacao.
  • Trà túi lọc: từ 1 – 2 túi.
  • Sữa tươi

Hướng dẫn cách pha chế trà sữa trân châu đường đen

Bước 1: Cách làm trân châu đường đen 

Trộn đều nguyên liệu: 150g bột năng, 50g đường đen Hàn Quốc, 25g bột gạo, 10g bột cacao. Cho nước sôi từ từ vào và đảo đều hỗn hợp bột trân châu đường đen. Chờ khối bột nguội, hãy nhồi đều đến khi bột mịn, không còn dính tay. Để bột nghỉ trong vòng 15 phút và nặn thành những viên trân châu đường đen.

Bước 2: Cách làm siro đường đen

Cho 150ml trà bí đao cùng 200g đường đen Hàn Quốc vào nồi đun sôi. Khi nước siro đường đen sôi lên, hãy hạ lửa nhỏ đun cho đến khi keo sệt lại thì tắt bếp gas

Bước 3: Pha trà sữa 

Bạn đọc có thể pha như công thức ở trên hoặc có thể dùng sữa tươi cũng khá ngon miệng. Lưu ý, vì có siro đường đen khá ngọt nên hãy chú ý gia giảm lượng đường trong trà sữa/sữa tươi sản phẩm có vị ngon tuyệt hảo, không bị ngọt gắt. Như vậy là bạn đã hoàn thành cách làm trà sữa thơm ngon đúng điệu, ngon mát rồi. 

Các loại bột béo thích hợp làm trà sữa
Các loại bột béo thích hợp làm trà sữa

Kinh nghiệm làm trà sữa thơm ngon, béo ngậy

Để có thể pha được những ly trà sữa thơm ngon 100% “gây nghiện” cho khách hàng phải thực hiện đúng cách làm trà sữa và cần đảm bảo 3 yếu tố kiên quyết là: Ngon – Sạch – Hút khách. Để đi vào chi tiết hơn, độ thơm ngon nằm ở mùi vị của ly trà sữa, các ly trà sữa bán ra thị trường cần có mùi vị độc đáo, thơm ngon để gây ấn tượng trực tiếp đối với vị giác của khách hàng.

Sạch nằm ở chất lượng, từ những nguyên liệu đầu vào và cách pha. Ngoài việc nhập hàng đảm bảo từ các nguồn cung có uy tín, thì người pha trà sữa còn cần bảo quản cho nguyên liệu của mình. 

Đảm bảo được 2 yếu tố trên, cùng với việc hiệu ứng truyền thông hiệu quả, cửa hàng trà sữa sẽ đạt được yếu tố hút khách. Để cạnh tranh với nhiều thương hiệu trà sữa có sẵn, chủ tiệm cần trang bị chiến lược Marketing hiệu quả, các phần mềm order, các công cụ công nghệ giúp tăng sức bán, … để khách hàng có thể thoải mái nhất khi sử dụng dịch vụ trà sữa. 

Các hương liệu cần thiết
Các hương liệu cần thiết

Một vài lưu ý khi làm trà sữa 

Để có được một ly trà sữa thơm ngon, đảm bảo vệ sinh thì yếu tố quan trọng nhất đó là nguyên liệu. Ngoài việc thực hiện lần lượt cách làm trà sữa bạn cần chú ý sử dụng các nguyên liệu làm trà sữa đặc biệt là trà hoặc sữa tươi hoặc sữa bột, bột trà xanh, siro các vị. 

  • Trà sữa sau khi nấu chỉ nên sử dụng trong thời gian 4 giờ. Nếu để lâu quá thì vị trà sẽ bị chát không ngon và không tốt với sức khỏe người dùng.
  • Trân châu nên bảo quản ở nhiệt độ thường 26 độ C. Tránh việc cho trân châu vào tủ mát khiến chúng nhanh bị cứng lại ăn không được ngon. Ngoài ra, nên sử dụng trà sữa trong vòng 4-5 giờ sau khi nấu tránh việc trân châu bị nở ra quá.

Tổng kết

Trên đây là những gợi ý về cách làm trà sữa theo nhiều cách khác nhau để bạn tham khảo. Với cách làm đơn giản, còn chần chừ gì nữa, hãy bắt tay vào thực hiện ngay nhé! Chúc bạn đọc thành công với đồ uống thơm ngon, mát lạnh.

Xem nhiều nhất